10/9/13

Một bữa sáng với đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng cho cả ngày. Trứng, nước trái cây, sữa, thịt là những thực phẩm nên ăn trong bữa sáng.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn lợi nhất trong một ngày vì bữa sáng làm bạn hoàn toàn tỉnh táo và sảng khoái.
Bữa ăn sáng chính là kích thích hệ thần kinh tự động hiệu quả nhất. Nó có tác dụng làm hoạt hoá hệ thần kinh phó giao cảm tiết dịch tiêu hoá, tác dụng tiếp thêm năng lượng cho các cơ quan.

Trứng là một trong những thực phẩm nên ăn trong bữa sáng
Đối với tất cả mọi người, dù là người đang trong chế độ ăn giảm cân hay không muốn tăng cân cũng cần phải có bữa ăn sáng vì năng lượng từ bữa ăn sáng thường sẽ được sử dụng hết chứ không tích luỹ trong cơ thể như năng lượng từ những bữa ăn chiều tối.
Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn trong bữa sáng:
Trứng: Trứng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Trứng rất giàu protein và thường có 6gr protein trong mỗi quả trứng. Nếu bạn đang có mức cholesterol trong máu quá cao hay cần giảm cân thì nên hạn chế tiêu thụ trứng hoặc chỉ dùng hai lòng trắng trứng trong mỗi bữa sáng. Bạn có thể thêm rau tươi khi chế biến thành món ăn cho trẻ, chẳng hạn như hành tây, lá rau bina, cà chua, ớt chuông và tỏi…
Nước trái cây: Một ly nước trái cây vào buổi sáng là thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.
nhung thuc pham tot nhat cho bua sang
Sữa: Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao. Có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo, vì vậy, bạn cần cân nhắc khi chọn sữa.
Thịt: Là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt các động vật máu nóng như thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm… có chứa nhiều axít amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin…
Cà phê: Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày, theo nhiều nghiên cứu, cà phê có tác dụng giảm nguy cơ một số bệnh như tiểu đường và ung thư tuyến tiền liệt. Thậm chí cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly