2/10/13

Công dụng tuyệt vời của đậu đũa - Đậu đũa là loại cây dây leo hàng năm, ngoài việc được dùng để chế biến làm thức ăn nó còn là một trong những vị thuốc chữa nhiều bệnh cho con người như ăn khó tiêu, mụn nhọt, đau lưng, bệnh tiết niệu, di tinh, ra mồ hôi trộm hoặc chữa rắn cắn…

Đậu đũa thường được trồng để lấy trái làm thực phẩm. Trong đậu đũa có chứa nhiều protein, vitamin A, C, sắt, phosphor, kali ….. Quả đậu đũa có thể được ăn khi còn xanh hoặc đã chín và thường được chế biến thành món luộc hoặc xào chung với thịt bò, tôm khô ăn rất ngon mà bổ dưỡng.


Quả đậu đũa
Trong Đông y, các bộ phận của đậu đũa như rễ, thân, lá, quả đều có tác dụng trong điều trị một số loại bệnh. Sau đây là một số bài thuốc từ đậu đũa:
Chữa đầy bụng khó tiêu: Lấy 100-150g đậu đũa non, rửa sạch, chần qua với nước sôi, thái nhỏ, nêm gia vị vừa đủ, dùng làm thức ăn trong bữa cơm.
Quả đậu đũa giúp chữa đầy bụng, khó tiêu
Quả đậu đũa giúp chữa đầy bụng, khó tiêu
Chữa di tinh do thận hư: Lấy 100g hạt đậu đũa tươi (hoặc 30g khô) nấu với 100g gạo tẻ; 8-10 trái táo tàu để ăn trước mỗi bữa cơm.
Chữa bệnh tiểu đường, tiểu tiện liên tục, miệng khát: Lấy 100-150g đậu đũa cả vỏ tươi (hoặc 30-60g khô), luộc lên ăn đỗ và uống nước. Mỗi ngày uống 1 lần. Ăn thường xuyên để có tác dụng tốt nhất.
Quả đậu đũa chữa bí tiểu
Quả đậu đũa chữa bí tiểu
Chữa tiểu tiện ra máu: Hạt đậu đũa khô nghiền thành bột, sắc uống. Ngày uống 3-4 lần, mỗi lần 3g.
Chữa bí tiểu tiện, tiểu tiện nhỏ giọt: 100-150g lá cây đậu đũa tươi (hoặc 30-50g khô), sắc với nước, chia nhiều lần uống trong ngày.
Ngoài ra, đậu đũa còn có tác dụng chữa đau lưng, chữa di tinh, đái đục ở nam giới, chữa phụ nữ khí hư bạch đới, chữa mồ hôi trộm, …
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly