4/10/13

Cá: Thực phẩm cực giàu dinh dưỡng - Cá là thức ăn được ưa thích từ lâu đời của con người. Cá không chỉ giàu thành phần dinh dưỡng mà nó còn có tác dụng tốt đối với những người mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao, béo phì…

Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp vitamin quan trọng cho cơ thể. Trong cá có chứa nhiều protein (thường khoảng 16-17%), lipid, canxi, phốt pho, sắt và các vitamin A, B1, B2, PP. Ngoài ra, trong cá có đủ các acid amin, muối khoáng và các vi lượng quan trọng nên nó được xem là món ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất cho cơ thể chúng ta.


Cá giàu chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe
Hầu hết các bộ phận của cá đều chứa các nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như:
 Đầu và mắt cá: Quan niệm dân gian cho rằng ăn đầu và đặc biệt là mắt cá sẽ giúp mắt chúng ta sáng hơn, tinh hơn. Thực tế, đầu và mắt cá chứa nhiều axit béo không bão hòa và chất photpho lipid giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tư duy, và có lợi cho sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong đầu cá, cụ thể là não cá có chứa nhiều cholesterol, bạn không nên ăn nhiều vì sẽ có hại cho sức khỏe.
Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ cá 3
Cá giúp tăng trí nhớ, phát triển trí tuệ
Da cá: Trong da cá có chứa nhiều khoáng chất tốt cho gan và thần kinh như các chất protein, axit béo không bão hòa, lưu huỳnh, choline, lecithin và canxi. Ngoài ra, các chất này còn giúp giảm nồng độ Cholesterol trong máu và tốt cho những người mắc bệnh cao huyết áp hoặc tim mạch.
Thịt cá: Thịt cá là nơi tập trung hầu hết các vitamin và khoáng chất. Đặc biệt thịt cá màu đỏ có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn thịt cá màu trắng và cũng ít tanh hơn.
Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ cá 1
Thịt cá đỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn thịt cá trắng
Xương cá: Thông thường thói quen của chúng ta khi ăn cá là bỏ phần xương cá đi. Song thực tế xương cá chứa rất nhiều canxi, tốt cho thanh thiếu niên đang ở độ tuổi phát triển hoặc người già có dấu hiệu bị loãng xương. Vì vậy, có thể ăn xương cá nướng, ninh nhừ hoặc phơi khô nghiền nhỏ và dùng rất tốt cho sức khỏe.
N.A                                                     

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly