3/10/13

Tác dụng dinh dưỡng, chữa bệnh thần kỳ của quả Na - Na là loại quả bổ dưỡng rất phổ biến vào tháng 8. Không chỉ thơm ngon mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Quả na còn được gọi là mãng cầu ta, quả tròn có nhiều mắt, hạt đen thịt trắng. Na chín có mùi thơm ngon, có chứa nhiều năng lượng và các chất như protein, canxi, photpho, vitamin C và xenluloza. Ngoài ra, trong quả na còn chứa nhiều vitamin B rất tốt cho người già và người bệnh khi phục hồi sức khỏe.


Quả na chứa nhiều chất dinh dưỡng
Bên cạnh là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng thì quả na còn có tác dụng chữa trị được nhiều loại bệnh cho con người. Cụ thể các bệnh như:
Chữa kiết lỵ: Lấy 10 quả na ương, tức là là quả na gần chín hoặc chín được một nửa, tách lấy cùi ăn. Vỏ và hạt na đổ khoảng 2 bát nước vào sắc còn khoảng 1 bát và uống giúp chữa kiết lỵ rất tốt.
Qua-na-2
Trị mụn nhọt: Nếu bị mụn nhọt nhiều, lấy na khô tán thành bột trộn với giấm và bôi nhiều lần trong ngày sẽ khỏi. Hoặc có thể kết hợp lá na với lá ớt, lá táo, lá từ vi cũng có tác dụng tốt trong việc trị mụn nhọt.
Trị sốt rét: Lấy 50g rễ na sắc uống với 30g rễ và lá cây ngâu rừng, 30g rễ cây xoan hoặc có thể lấy lá na giã nát lấy nước đem phơi sương đêm, sau đó thêm rượu vào và uống lúc lên cơn sốt rét khoảng 2 giờ.
Qua-na-3
Na giúp trị sốt rét, bong gân, sưng vú
Trị sưng vú: Dùng lá na giã nát với lá bồ công anh giúp trị sưng vú ở những chị em phụ nữ
Trị bong gân: Lấy lá na với đu đủ xanh, vôi tôi, muối ăn cho vào giã nát cùng nhau sau đó lấy bã đắp lên chỗ bong gân sẽ có tác dụng chữa trị rất tốt.
Ngoài ra, mỗi ngày bạn có thể ăn 1 hoặc 2 quả na hoặc uống một cốc sinh tố na cũng giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp da và chống lão hóa tốt.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly