4/9/13

Chế độ ăn thường ngày rất quan trọng trong điều trị bệnh Gút, theo các chuyên gia y tế.

Bệnh Gút là một căn bệnh có thể mắc ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh ở các đấng mày râu cao hơn rát nhiều so với chị em phụ nữ. Theo thống kê tỷ lệ bệnh nhân mắc Gút ở nam giới chiếm đến 95%, phần lớn những người mắc bệnh Gút này thường có biểu hiện mắc bệnh béo phì, và có chế độ ăn “siêu dinh dưỡng”.



Người bị bệnh gút không nên ăn nội tạng động vật
Người mắc bệnh Gút nên ăn uống thế nào?
Bệnh nhân Gút nên hạn chế ăn thực phẩm có chữa nhiều chất putin như nội tạng động vật (gan, tụy, não) thịt động vật, tránh xa những đồ ăn nhiều chất béo , dầu mỡ, có hàm lượng đạm lớn bởi a xít uric được hình thành và tổng hợp từ những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn nhan purin mà những thực phẩm kể trên lại là nguồn đồi dào chứa chất này.


Rau quả tốt cho người bệnh gút
Thay vào đó, bệnh nhân Gút nên tăng cường, bổ sung những thực phẩm có nhiều chất xơ, ít đạm và ít chất béo, như rau màu xanh hoặc trái cây, hạn chế đồ uống có chứa caffein, uống đủ lựng nước cơ thể cần, quan tâm đến cân nặng thường xuyên.
Khi bị đau nên chườm lạnh:
Chướm đá (chườm lạnh) là một trong những biện pháp giảm đau hiệu quả với bệnh nhân Gút. Điều này đã được các bác sỹ tại ĐH New Jersy (Mỹ) nghiên cứu và khẳng định. Họ khuyên bạn khi bị đau đớn do Gút gây ra nên dùng một túi đã chườm vào chỗ đâu sẽ có tác dụng làm giảm cơn đau rất hiệu quả.

1 nhận xét :

Design by Hao Tran -
Vân Ly