16/9/13

Những thực phẩm như chuối, cam quýt, cá, rau quả tươi rất tốt cho não, kích thích sự hoạt động của não và khiến bạn minh mẫn hơn.


Gạo lứt
Giống như mọi thứ khác trong cơ thể của bạn, bộ não không thể làm việc mà không có năng lượng. Khả năng tập trung xuất phát từ việc cung cấp đầy đủ và ổn định nguồn năng lượng – chuyển glucose từ máu lên não bộ. Tiêu thụ các loại thực phẩm nguyên hạt (whole grains, các loại hạt không xay xát kĩ, có chỉ số glycemic thấp – low-GI) sẽ giúp hấp thụ glucose từ từ vào trong máu, giữ cho tinh thần tỉnh táo cả ngày. Gạo lứt hay các thực phẩm nguyên hạt khác là những loại thực phẩm vừa mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn, vừa tốt cho não bộ. Ngoài ra các loại hạt như lạc, ngô, kê cũng có tác dụng tốt cho não bộ.
Những loại thực phẩm nào tốt cho não bộ?
Những loại thực phẩm nào tốt cho não bộ?


Chuối
Chuối có chứa serotonin, một loại hormon cần thiết cho não, giúp cơ thể chống lại sự căng thẳng và tăng cường khả năng tập trung của não bộ.
Cam, quýt
Có chứa nhiều vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho não, cam, quýt có thể giúp giảm lượng axit có hại cho hệ thần kinh, giúp tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.
Hầu như các loài đều chứa những tố chất có công hiệu bồi bổ cho não, nhưng tiêu biểu giữ vị trí đầu bảng là cá hồi, cá mòi, cá thu và cá trích vì rất giàu acid béo omega - 3, thành phần cốt yếu của các tế bào não, giúp cải thiện khả năng học tập cũng như trí nhớ. Cá còn cung cấp canxi và protein tốt cho não bộ. Chẳng hạn cá nước ngọt có chứa các acid béo không no, không gây tổn thương cho động mạch não, ngược lại còn bảo vệ cho mạch máu não, thúc đẩy các tế bào não hoạt động. Đối với những bà mẹ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kỳ sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, đừng lạm dụng, nghĩa là không ăn quá 80g cá mỗi ngày.
Trứng
dinh-duong-tot-cho-nao-bo-2
Trứng gà giúp chức năng hoạt động của não vì trí nhớ tốt hay không đều có liên quan mật thiết đến hàm lượng acetylcholine trong não. Sau khi chất lecithin chứa trong lòng đỏ bị phân giải trong cơ thể đã sản sinh ra rất nhiều acetylcholine. Chất này đi vào máu và nhanh chóng đến não bộ, giúp tăng cường trí nhớ. Trong 50g lòng đỏ trứng chứa gần 500mg chất choline, tương tự như lượng choline có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng choline có trong 100g thịt chim. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ ăn 1 - 2 quả trứng gà đã có thể cung cấp đủ lượng choline cho cơ thể, rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ.
Con hàu
Nếu bạn không thích ăn đồ biển thì hãy cố gằng làm quen với món hàu. Bởi vì, hàu là loại hải sản rất tốt cho trí não. Chất dinh dưỡng từ hàu có tác dụng hỗ trợ các chức năng của não, tăng cường độ sắc nét và sức mạnh của bộ nhớ.
Trà xanh
Trà xanh là loại thức uống tuyệt vời. Trà xanh rất tốt cho sức khỏe, chúng là loại thức uống giúp bạn giảm cân và là nguồn cung cấp chất oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể. Không chỉ thế, trà xanh còn là loại thức uống tuyệt vời dành cho bộ não. Đồ uống này kích thích tư duy và sáng tạo. Nó cũng giúp bạn giữ bình tĩnh và chiến đấu với cảm giác mệt mỏi.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly