18/9/13

Chế độ ăn hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của mỗi người. Do đó, để duy trì sức khoẻ, cơ thể cần một chế độ ăn lành mạnh đặc biệt là dành cho não bộ. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho não bộ:

Caffeine có thể giúp tăng cường sự tập  trung
Không giúp bạn thông minh hoặc làm tăng chỉ số IQ, nhưng một số thức uống như cà phê, nước tăng lực, sô cô la có thể tăng cường sự  tập trung trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ làm cho cơ thể cảm thấy bồn chồn và khó chịu.


Cà phê tốt cho việc tập trung
Đường làm tăng sự tỉnh táo
Đường là nhiên liệu chính để não hoạt động. Đường không phải được cung cấp trực tiếp mà được chuyển hoá từ carbohydrate mà bạn ăn. Đó là lý do tại sao một ly nước ngọt có thể giúp tập trung trong ngắn hạn và tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy.
Tuy nhiên, quá nhiều đường sẽ làm suy giảm trí nhớ về lâu dài.
Ăn sáng tăng cường năng lượng cho bộ não hoạt động
Nghiên cứu cho thấy ăn sáng có thể cải thiện trí nhớ và sự chú ý trong ngắn hạn. Học sinh ăn sáng sẽ tiếp thu bài nhanh hơn. Thực phẩm hàng đầu tốt cho não bao gồm chất xơ ngũ cốc nguyên hạt, sữa và trái cây. Ăn bữa sáng giàu năng lượng quá cũng không tốt cho trí nhớ.
thuc pham tot cho nao bo
Cá thực sự tốt cho não bộ
Ăn cá ít nhất 2 lần một tuần
Nguồn protein và axit omega -3 từ cá cung cấp cho não bộ hoạt động tốt hơn. Omega – 3 giúp giảm các triệu chứng liên quan tới não bộ như mất trí nhớ, đột quỵ, suy giảm tinh thần. Cá đóng vai trò cực kỳ quan tọng trong việc tăng cường trí nhớ, đặc biệt là người cao tuổi.
Các loại hạt và sô cô la
Các loại hạt là nguồn cung cấp chất oxy hoá vitamin E. Nó giúp giảm nguy cơ mất trí khi về già. Sô cô la đen cũng có đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ. Nó có chứa chất kích thích tự nhiên như cà phê có thể tăng cường trí nhớ và tập trung.
Bơ và ngũ cốc
Chức năng của các cơ quan cơ thể phụ thuộc vào lưu lượng máu được cung cấp đặc biệt là hai cơ quan quan trọng là tim và não. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt và trái bơ có thể giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nồng độ cholesterol xấu. Điều này giúp giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu, cung cấp máu nhanh chóng cho các tế bào não.
thuc pham tot cho nao bo
Quả việt quất
Quả việt quất – siêu dinh dưỡng.
Nghiên cứu ở động vật cho thấy quả việt quất có thể giúp bảo vệ não khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tuổi già như Alzhermer hoặc mất trí nhớ. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu quả việt quất có thể cải thiện đáng kể việc học tập và chức năng cơ bắp.
 D.P


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly