23/9/13

Lợi ích tuyệt vời của măng cụt với sức khỏe - Măng cụt là một loại trái cây quý, công dụng thần kỳ của măng cụt là nó có tác dụng chống ôxy hóa rất cao, vị ngọt thơm ngon của nó hấp dẫn rất nhiều người, đặc biệt măng cụt còn là một loại quả tuyệt vời cho phụ nữ .


măng cụt là loại quả ưa thích của chị em phụ nữ
Theo y học cổ truyền, măng cụt được dùng để chữa bệnh tiêu chảy, làm lành vết thương và những bệnh rối loạn về da. Trong măng cụt có khảng 40 chất xanthone, đặc biệt là ở vỏ là nhóm chất có khả năng chống oxy hóa từ thực vật.
Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của măng cụt:
1. Chống oxy hóa
Chất xanthone là một hợp chất hóa học có tính năng chống oxy hóa cao hơn cả dâu tây.
2.  Kháng nấm
Măng cụt có khả năng kháng nấm và kháng vi khuẩn do trong măng cụt có chứa rất nhiều chất xanthone giúp cơ thể kháng nấm, kháng vi khuẩn có khả năng đề kháng.
măng cụt
măng cụt được coi là nữ hoàng trái cây của chị em
3. Khả năng đề kháng cao
Kích thích hệ thống miễn dịch cơ thể, măng cụt có thể giúp cơ thể chống lại những vi sinh vật là xâm nhập vào cơ thể, giúp cơ thể có sức đề kháng cao hơn.
4. Giảm đau
Măng cụt có khả năng ức chế các hoạt động của men cyclo-oxygenase, vì vậy nó có tác dụng chữa trị những chứng viêm, đau, giảm nhiệt cho cơ thể khi bị sốt....
5. Kháng dị ứng
bóc vỏ măng cụt
măng cụt rất tốt để phòng chống bệnh
Măng cụt có khả năng chống dị ứng khá cao, đặc biệt là đối với những dị ứng xảy ra ở trong ruột, giúp cơ thể chống lại những vi sinh vật là xâm nhập vào cơ thể.
6. Giảm cholesterol, kháng ung thư
Măng cụt có khả năng ức chế sự  oxy hóa của LDL, nên nó có tác dụng giảm lượng cholesterol không tốt cho cơ thể. Không những thế, măng cụt còn có tác dụng bảo vệ các tế bào gan, chống lại các tế bào ung bướu. Măng cụt còn có khả năng chữa các bệnh Parkinson và Alzheimer.
7. Giảm cân
Đối với chị em phụ nữ thì măng cụt là loại quả rất tốt cho việc làm đẹp. Không những thế, măng cụt còn được sử dụng để làm phương thuốc giảm cân rất hữu hiệu cho chị em phụ nữ. Ở Úc người ta đã chế ra những viên thuốc giảm cân nhanh được chiết xuất từ măng cụt.
C.T.T.H

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly