17/9/13

Đậu nành: Thần dược giúp phòng chống ung thư vú - Không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, đậu nành còn có thể ngăn ngừa rất nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay như ung thư vú, tiểu đường, loãng xương…

Phòng ung thư
Đậu nành có chứa chất genistein, một isoflavon thực vật có tác dụng ước chế sự hình thành của những tế bào gây ung thư. Ngoài ra, genistein còn có tác dụng tái thiết lập trở lại sự chế theo chu trình của tế bào làm tế bào ung thư phải bị tiêu diệt mà không thể phân chia vô độ. Không những thế, genistein can thiệp vào chu trình phân chia liên tiếp của ung thư làm khối ung thư ngừng tiến triển.
Đậu nành: Thần dược giúp phòng chống ung thư vú
Đậu nành: Thần dược giúp phòng chống ung thư vú


Ngừa ung thư vú ở phụ nữ
Một cuộc khảo sát của các nhà khoa học thuộc Đại học Georgetown (Mỹ) cho thấy bổ sung đậu nành ở mức độ vừa phải giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, dùng 3 khẩu phần đậu nành mỗi ngày đem lại nhiều ích lợi cho phụ nữ có nguy cơ hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú.
Ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, đậu nành có tác dụng làm ngăn ngừa căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Tác dụng của đậu nành với sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt có thể khác nhau theo các giai đoạn bệnh –
Trị bốc hỏa
Bốc hỏa là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh. Bốc hỏa khiến phụ nữ lúc nào cũng cảm thấy nóng nực, bực bội trong người. Đậu nành là thực phẩm có thể ngăn ngừa tình trạng này ở phụ nữ. Bởi vì trong đậu nành có chứa estrogen thực vật, giúp bổ sung lượng estrogen đang bị thiếu hụt trong thời kỳ mãn kinh.

dau-nanh-phong-chong-ung-thu-vu-2
Ngăn ngừa tiểu đường
Đậu nành có chỉ số glycemic thấp, vì vậy nó không làm tăng lượng đường trong máu như carbohydrate khác. Các chuyên gia cho biết nguồn protein dồi dào trong đậu nành có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới. Vì thế nó phòng bệnh tiểu đường rất tốt.
Ngăn ngừa loãng xương
Theo các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ châu Á thấp hơn rõ rệt so với phụ nữ ở các nước phương Tây. Kết quả này có liên quan tới sử dụng nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành. SI (isoflarm của đậu nành) làm tăng mật độ khoáng tại các đốt sống 1,2 đến 1,4 lần (so sánh với phụ nữ dùng thức ăn ít có đậu nành). Ở chuột thực nghiệm, SI làm giảm nguy cơ loãng xương do ức chế hoạt tính của hủy cốt bào, nên có tác dụng hiệp đồng chống tiêu xương.
Genistein trong đậu nành làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giảm sự tổn thương tế bào, và chất ức chế Protease BowmanBirk có trong Protein đậu nành.

TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly