16/9/13

Bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm như kẹo, dưa chua, soda, rượu….để phòng chống sâu răng.

Thực phẩm chứa nhiều axit
Khi bạn ăn cà chua mà không ăn kèm thêm bất kỳ sản phẩm nào khác, bạn rất dễ bị sâu răng. Vì cà chua chứa lượng axit rất cao. Tuy nhiên, chúng sẽ có lợi nếu bạn nhấm nháp thời gian đủ dài, để nước bọt tiết ra và làm sạch răng. Một số trái cây như cam, hay quýt không chỉ có axit mà còn có đường nên sẽ rất hại nếu bạn ngậm chúng lâu trong miệng.
Kẹo


Các loại kẹo cứng hay kẹo mềm đều có hại cho răng. Kẹo chứa lượng đường rất cao.
Việc ngậm rồi nhai loại kẹo này khiến chúng dính vào răng trong thời gian dài, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào răng. Vi khuẩn sẽ chuyển hóa đường thành axit, làm hòa tan lớp men răng bảo vệ và tạo ra các lỗ.
Dưa chua
Axit (đặc biệt từ giấm) là yếu tố không thể thiếu trong quá trình lên men làm dưa chua. Chính vì thế nó tạo ra cảm giác chua, mặn cho món ăn này - và cũng khiến cho chúng trở thành mối nguy hiểm với lớp men răng. Một nghiên cứu năm 2004 tại Anh cho thấy ăn dưa chua nhiều hơn một lần mỗi ngày làm tăng 85% nguy cơ mòn răng.
Thức ăn giàu tinh bột
Như khoai tây, bánh mì, cơm sẽ dễ dàng mắc kẹt trong các kẽ răng và cung cấp nguồn đường dồi dào cho bọn vi khuẩn.
Soda
nhung-thuc-pham-gay-hai-cho-rang-2
Không có gì bí mật trong việc uống quá nhiều nước soda có thể gây thủng lỗ trên răng. Nhưng ít người biết rằng axit có trong các loại nước uống soda dường như còn gây hại cho răng mạnh hơn cả đường.
Nếu bạn không thể bỏ được loại nước uống này, tốt nhất chỉ dùng nó trong bữa ăn, thay vì nhâm nhi suốt cả ngày. Thức ăn sẽ làm trung hòa bớt axit, và thời gian răng tiếp xúc với axit cũng ngắn hơn.
Rượu
Rượu làm giảm thiểu sự sản xuất nước bọt tự nhiên để rửa sạch răng, rượu sẽ ăn mòn các tế bào mô phân chia, có thể gây ung thư miệng hoặc cổ họng. Vì vậy cần hạn chế uống rượu để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly