4/9/13

Phụ nữ sau khi sinh sức khỏe thường giảm sút và thiếu nhiều dưỡng chất, đặc biệt là bệnh thiếu màu. Vì vậy, việc sử dụng bài thuốc gà hầm tam thất sẽ giúp họ phục hồi sức khỏe một cách nhanh nhất.

Gà hầm tam thất không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là vị thuốc tuyệt vời của chị em phụ nữ sau khi sinh con. Bình thường trong thịt gà đã chứa nhiều các chất dinh dưỡng như: 20,5g protid, 11,8g lipid, cung cấp cho cơ thể 194 calo. Ngoài ra trong thịt gà còn có nhiều chất khoáng như canxi, sắt, photpho, đặc biệt là photpho (tới 200mg).



Gà chứa nhiều chất dinh dưỡng
Củ tam thất là một vị thuốc bổ quý dành cho phụ nữ sau khi sinh. Vị thuốc này là rễ phơi khô của cây tam thất. Đây là cây thân thảo sống lâu năm,được trồng trên các vùng núi cao có khí hậu mát lạnh như Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu.
Củ tam thất
Củ tam thất
Theo y học, tam thất vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng tan ứ, cầm máu, giảm đau, tiêu viêm được dùng để trị chấn thương, chảy máu, thổ huyết tê bại, phong thấp. Gà hầm tam thất là một món ăn bồi dưỡng quí cho phụ nữ sau khi đẻ để chóng hồi phức sức khỏe, đồng thời là một bài thuốc bổ có giá trị cao. Bài thuốc đủ vị , ngoài thịt gà và tam thất còn có kỷ tử, long nhãn, táo tầu, gừng, rượu.
Gà hầm Tam thất
Gà hầm Tam thất
Sau đây là cách làm món gà hầm tam thất bổ dưỡng dành cho phụ nữ sau khi sinh:
Nguyên liệu gồm có: 1 con gà mái tơ khoảng 600-700g,12g tam thất, , kỷ tử 10g, long nhãn 10g, táo tàu 10 quả, gừng, rượu, mắm, muối đủ dùng.
Cách làm: Thịt gà làm sạch, sau đó xoa nước gừng rượu, muối vào bụng và da gà để 15-20 phút cho ngấm và tẩy hết mùi tanh. Sau đó nhồi tam thất, kỷ tử, long nhãn, táo tàu vào bụng gà, để ngửa gà vào bát to đem hấp cách thủy 2-3 giờ, gà chín mềm là được.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly