4/9/13

Trong quá trình trước và sau khi mang thai, các bà bầu cần chú ý nhất tới việc bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể để thai nhi phát triển một cách tốt nhất.

1. Canxi
Canxi là loại dưỡng chất cần thiết cho bà bầu, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng xương răng cho bé. Vì vậy các bà mẹ nên chú ý đến việc bổ sung canxi đầy đủ trong thời kỳ mang thai để cung cấp đầy đủ canxi cho thai nhi.


ăn nhiều rau củ quả để cung cấp canxi cho thai nhi
Canxi có nhiều trong các loại rau sống, súp lơ xanh, cải xoăn, cá hồi, phô mai, sữa chưa.
2. Sắt
 Sắt giúp vận chuyển oxy qua máu. Trong thời gian mang thai, người mẹ cần nhiều sắt hơn để cung cấp oxy cho bào thai. Và thai nhi cũng sử dụng sắt để xây dựng tế bào máu cho riêng mình.
dưỡng chất không thể thiếu dành cho bà bầu
trong đậu chứa rất nhiều sắt
Sắt là loại dưỡng chất cần thiết cho bà bầu, có nhiều trong hoa quả sấy khô, thịt nạc đỏ, đậu đỗ khô, mì ống, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh lá đậm.
3. Protein
Các axit amin được tìm thấy trong protein giúp xây dựng cơ bắp cho bé.
dưỡng chất không thể thiếu dành cho bà bầu
thức ăn bổ sung protein
Các bà bầu có thể bổ sung prorein trong những loại thực phẩm có trong: trứng, thịt nấu chín, sữa tách kem, sữa chua, phô mai cứng…
4. Carbohydrates
Carbohydrates cung cấp năng lượng và chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Nhưng carbonhydrates có trong đường trắng, bột trắng và các loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh mì trắng thì nên tránh, vì chúng sẽ dễ làm cho bạn bị tăng cân.
 Mồi ngày ăn 1 lát bánh mỳ, 1 cái bánh ngô, 3-4 bát cơm, 1 củ khoai tây, 1/2 bát ngô nấu chín là vừa đủ.
5. Chất béo
Chất béo là nguồn năng lượng quan trọng, giúp bạn chuyển hóa vitamin A, D, E, và K. Nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn ít chất béo vì chất béo cung cấp nhiều kalo chất béo cũng cung cấp nhiều kalo, do đó nên hạn chế chất béo.
 Chất béo có nhiều trong: phômai,  môi canh bơ, salad cá ngừ, môi canh mayonnaise, thịt nạc, quả trứng hoặc lòng đỏ trứng.
6. Vitamin
Vitamin cần thiết cho làn da, xương, và đôi mắt của bé khỏe mạnh; giúp tạo ra các tế bào cho các cơ quan bên trong bé.
 Vitamin có nhiều trong rau xanh, sữa, dưa hấu…
7. Kẽm
Kẽm hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thai nhi. Kẽm có nhiều trong: ngũ cốc, thịt, và sữa, cũng như hàu, sò, ốc và hải sản khác.
8. Nước
 Nước ần thiết cho việc phát triển các tế bào mới, duy trì khối lượng máu và chất dinh dưỡng khác. Nó cũng giảm thiểu sưng, táo bón và nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu cho thai phụ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly