20/9/13

Sữa đậu nành là loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật chứa một lượng dưỡng chất lý tưởng cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, loãng xương… rất nhiều chị em  đã chọn uống nước đậu nành hàng ngày để duy trì nét thanh xuân.

Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể
Sữa đậu nành là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc thực vật, giàu chất đạm có giá trị sinh học cao, cung cấp chất béo, vitamin, khoáng chất và Isoflavone.


Sữa đậu nành
Cứ mỗi 100g đậu nành thì chứa 34g chất đạm với đầy đủ các acid amin cần thiết, 24,6 g Glucid (không có đường lactose), 18,4g chất béo gồm acid béo đa nối đôi/acid béo không no cần thiết, 4,5g chất xơ và lượng isoflavon tổng số lên tới 151,2mg.
Dạng thức uống từ đậu nành (sữa đậu nành) có lượng protein cao gần bằng sữa bò, không chứa đường lactose, do đó rất thích hợp với những người không dung nạp được loại đường này.
Những ly sữa đậu nành thơm, ngậy còn cung cấp đủ cả 8 loại axit amin thiết yếu, acid béo không no cần thiết và các vi chất như vitamin B1, B2, E, canxi, sắt, kali, magiê…và đặc biệt là Isoflavon với một lượng đáng kể cho cơ thể
Giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch
Sử dụng 25 gam đậu nành trong khẩu phẩn ăn hằng ngày có thể làm giảm hẳn nguy cơ các bệnh về tim mạch. Bổ sung protein từ  đậu nành có tác dụng cải thiện HDL-cholesterol (cholesterol tốt), đồng thời làm giảm LDL-cholesterol (cholesterol xấu), qua đó giúp ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa lipid và quá trình hình thành các mảng vữa xơ động mạch - nguyên nhân gây tăng huyết áp và bệnh tim mạch.
Giúp ngăn ngừa ung thư vú
Chất isoflavones có trong đậu nành - tương tự như hormone estrogen ở nữ giới, còn giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư vú, phòng ngừa loãng xương…
sua-dau-nanh-chua-benh
sữa đậu nành có thể làm giảm nguy cơ gây ung thư vú
Chống lão hóa
sua-dau-nanh-lam-dep-da
uống sữa đậu nành để có làn da đẹp
Trong sữa đậu nành còn có hợp chất BBIC có khả năng ức chế hoạt động của protease - một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình dẫn đến chứng đa xơ cứng, giúp cơ thể chậm lão hóa, tránh xa chứng đa xơ cứng.
C. T. T. H

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly