14/9/13

Rau muống được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Song ít người biết rằng rau muống còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Rau muống có chứa nhiều vitamin và chất xơ, được sử dụng nhiều trong việc chế biến thành các món ăn của người Việt. Rau muống cũng giúp thanh nhiệt, giải độc, trị mụn nhọt, rôm sảy và nhiều bệnh khác như:
Trị trẻ bị nóng nhiệt: Bạn lấy 100 gram rau muống đun với 500 gr lá mã thầy lấy nước cho trẻ uống hàng ngày sẽ giúp trẻ không bị nóng nhiệt, rôm sảy.


Rau muống giúp trị nóng nhiệt, rôm sảy
Chữa cầm máu, chảy máu mũi, lưỡi đỏ rêu vàng,ù tai chóng mặt: Lấy rau muống đun sôi với cúc hoa sau đó lọc bỏ bã lấy nước uống hàng ngày. Bạn cũng có thể cho chút đường vào trong nước cho dễ uống.
Chữa Kiết Lỵ: Lấy 400g cọng rau muống tươi nấu nhỏ lửa cùng vỏ quýt khô lâu năm để lấy nước uống trong ngày sẽ giúp rị kiết lỵ hiệu quả.
Trị Tiểu Đường: Rau muống đỏ kết hợp với râu ngô đun uống trong ngày giúp trị bệnh tiểu đường. Song bài thuốc này đòi hỏi bạn phải uống kiên trì trong một thời gian dài.
Rau muống, vị thuốc hay mà bạn ít biết 2
Rau muống giúp trị kiết lỵ, tiểu đường
Trị Bệnh Trĩ: Lấy 100 gram rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, sau đó cho 120 gram đường trắng và nấu đặc quánh như kẹo mạch nha và uống ngày 2 lần, mỗi lần 100gram để giúp chữa trị bệnh trĩ.
Trị sốt, khó thở: Bạn lấy rau muống và mướp đắng đem rửa sạch, giã nát đắp lên ngực hoặc trán sẽ giảm sốt và khó thở nhanh chóng.
Trị Mụn nhọt: Rau muống tươi giã nát trộn với mật ong và đắp vào chỗ mụn nhọt sẽ giúp giảm sưng tấy và xẹp mụn hiệu quả.
Trị đau dạ dày, ợ chua, miệng khô đắng: Lấy rau muống 20g, rau má 20g, rau sam 16g, cỏ mực 20g, vỏ quýt 12g, tất cả sao qua rồi đổ nước vào đun nhỏ lửa rồi uống vào lúc đói sẽ giúp giảm các triệu chứng trên.
Rau muống, vị thuốc hay mà bạn ít biết 3
Rau muống giúp điều trị bệnh trĩ, sốt, mụn nhọt
Nhuận Tràng: Dùng rau muống luộc, xào, hoặc nấu canh ăn hàng ngày giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa.
Rôm sảy, mẩn ngứa: Lấy rau muống tươi, rửa sạch nấu lấy nước để xoa vào các vết rôm sảy hoặc dùng để tắm sẽ giúp trị rôm sảy, mẩn ngứa.
Nước Tiểu Đục: Rau muống tươi rửa sạch, giã nát lấy nước, cho thêm ít mật ong, quấy đều uống. Mỗi lần 30 - 50ml. Uống trong 5 - 7 ngày.
 Quai Bị Sưng Đau: Rau muống 200-400g, luộc ăn cả cái lẫn nước, có thể pha chút đường uống càng tốt.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly