20/9/13

Mật o­ng là một sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị thuốc có nhiều ứng dụng trong đời sống và y dược. Bên cạnh những công dụng của nó thì cũng có những điều cần tránh khi dùng mật ong.


mật ong rất tốt cho sức khỏe
1. Không dùng cho trẻ em
Mật ong tuy là chất dinh dưỡng tốt nhưng không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ. Bởi vì mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc. Đối với người lớn thì người lớn có sức đề kháng tốt nên ít khi phát bệnh như trẻ nhỏ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy lượng độc tố do 2.000 trực khuẩn sinh ra có thể làm chết 1 đứa trẻ nặng 7kg.
2. Không nên để mật ong quá lâu
Mật ong khi để quá lâu sẽ xuất hiện các bọt khí không tốt cho sức khỏe người dùng. Trong mật ong có một lượng đường khá lớn nên nó có tính hút nước.
mật ong không nên để lâu
mật ong không nên để lâu
Do sơ suất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên, nếu vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng của mật khiến mật bị biến chất. Bọt khí xuất hiện là một dấu hiệu chứng tỏ sự biến chất này. Mật tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu.
3. Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng kim loại
Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic.
mat-ong-nen-bao-quan-trong-hop-kim-loai
mật ong không nên để lâu
Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc với các biểu hiện lợm giọng, nôn mửa...
C.T.T.H

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly