4/9/13

Một số loại thực phẩm không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà hơn thế, chúng còn góp phần giúp cho phổi luôn luôn khỏe mạnh.

1. Cá giàu chất béo
Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, hàm lượng axit béo omega-3 cao trong cá có liên hệ trực tiếp tới sức khỏe của phổi. Chính vì vậy cá giàu chất béo là một món ăn tuyệt vời để có một lá phổi khỏe mạnh.


Các loại cá giàu chất béo đều tốt cho phổi
Bên cạnh đó, ăn nhiều cá còn giúp phát triển thần kinh và trí tuệ, giúp trẻ thông minh hơn. Hãy bổ sung món cá vào thực đơn ăn uống trong tuần của gia đình bạn nhé.
2. Táo
Táo cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho phổi, đặc biệt là phổi của trẻ em. Một cuộc điều tra trước đó đã khẳng định rằng những trẻ em uống nước táo ép thường xuyên sẽ ít có hiện tượng thời khò khè hơn những bé không uống hay ít ăn táo.
Nước ép táo
Trẻ em nên uống nước ép táo thường xuyên
Đối với người lớn thì nên ăn trực tiếp quả táo còn trẻ em thì nên uống nước ép táo sẽ tốt hơn là ăn trực tiếp, bởi hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sẽ dễ hấp thụ hơn.
3. Đậu
Đậu là một loại thực phẩm được cộng đồng Mỹ rất ưa chuộng trong việc bảo vệ phổi luôn khỏe mạnh.
Các loại hạt có hình bầu dục, đậu đen, đậu vá,… có chưa rất nhiều chất chống ôxi hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho phổi.
4. Bông cải xanh
Bông cải xanh
Ăn bông cải xanh rất tốt cho sự phát triển của phổi
Bông cải xanh có chứa hàm lượng cao chất chống ô xi hóa, bởi vậy rất tốt đối với sức khỏe của phổi, đặc biệt là với những người bị rối loạn chức năng phổi mãn tính.
5. Thịt gia cầm
Thịt gà, gà tây và các loại gia cầm giàu vitamin A đều rất tốt cho phổi. Và một nghiên cứu cho thấy cơ thể dễ hấp thụ vitamin A có nguồn gốc động vật hơn là có nguồn gốc thực vật.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly