23/9/13

Công dụng thần kỳ của xoài với sức khỏe - Xoài là loại trái cây cung cấp rất nhiều vitamin C, lại có vị thơm ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, lợi ích của xoài đối với cơ thể là rất hiệu quả mà không mấy ai biết được.


xoài rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe


1. Cải thiện tiêu hóa
Trong xoài chứa các enzym tiêu hóa giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra một cách dễ dàng hơn.Công dụng của xoài là nếu bạn ăn uống bị khó tiêu, táo bón, ăn xoài thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề về tiêu hóa, giúp chữa táo bón.
2. Giảm cholesterol
món chè xoài thơm mát
món chè xoài thơm mát cho ngày hè nóng nực
Xoài  là loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, giàu chất xơ và pectin, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Bên cạnh đó, xoài còn chứa cả vitamin B6, là loại chất đóng vai trò chuyển hóa chất đạm, chất béo, carbonhydrate...; xoài còn giúp cho cơ thể có thể duy trì ổn định lượng đường huyết trong máu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, duy trì chức năng cho não triển tốt.
 3. Giúp da trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn
xoài chín ngọt
ăn xoài thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và rực rỡ
Trong xoài có chứa rất nhiều vitamin C , vì vậy xoài có tác dụng làm sạch cách lỗ chân lông, công dụng của xoài là giúp cho làn da bạn thông thoáng,  mịn màng, mềm mại và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ xoài cho da cũng là một phương pháp tốt để giải độc cho da và trị mụn trứng các rất hiệu quả.
4. Ngăn ngừa ung thư
Xoài chứa các chất như fisetin, axit galic, astragalin, queroetin và methylgallat là những chất chống ôxy hóa cao, giúp cơ thể phòng tránh và chống lại bệnh ung thư, các bệnh về đường tiêu hóa. Xoài còn giúp làm giảm các nguy cơ gây ung thư, ngăn cản sự hình thành của các tế bào ung thư.
5. Nguồn dinh dưỡng khổng lồ
Trong xoài chứa rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: vitamin E, vitamin A, vitamin C, chất xơ, kali, mangan, magiê, canxi, sắt.... và cũng giàu hóa chất thực vật quan trọng như: axit galic, axitanacardic... rất thích hợp cho những người bị bệnh lao phổi, công dụng của xoài là làm giảm biến chứng tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa.
C.T.T.H

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly