16/9/13

Quả mướp đắng có tác ụng chống các gốc tự do ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp và rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường type 2.




Thành phần hóa học: Trong quả mướp đắng có: Momordicin, hỗn hợp charantin và protein, Adenin, Betanin, vitamin B, C v.v... Trong đó quan trọng nhất là 2 chất: Momordicin là một glucozid đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và siêu vi khuẩn - giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư đang phát triển. Hỗn hợp charantin và protein (có cấu trúc giống insulin) có tác dụng hạ lượng đường cao trong máu một cách từ từ nên rất an toàn cho người bệnh.
Tác dụng dược lý: Các chế phẩm từ mướp đắng tươi công hiệu hơn từ mướp đắng khô.
- Diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư. Hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ.
- Chống các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, tiểu đường...
- Tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào. Ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose.
tac dung ky dieu cua u muop dang
- Có tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường dạng 2.
- Có tác dụng tốt với người mắc bệnh tiểu đường type II. Hỗ trợ tăng tác dụng, giảm liều và giảm tác dụng phụ của các loại sulfamid trị tiểu đường type II.
- Theo y học hiện đại: Dùng nước ép hoặc nước sắc mướp đắng tươi (dạng bào chế viên nang cứng chứa bột đông khô nước ép mướp đắng tươi là tiện dùng nhất). Có tác dụng: Chữa tiểu đường type II mới mắc, chưa dùng các loại tân dược, phối hợp với các loại sulfamid chữa tiểu đường type II để tăng tác dụng giảm liều và giảm tác dụng phụ của sulfamid chữa tiểu đường, phòng chống các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư, tiểu đường, lão hóa, phối hợp với xạ trị chữa ung thư và giảm tác hại của tia xạ với người bệnh.
- Ở dạng nước sắc, quả mướp đắng tươi có tác dụng chữa ho, mụn trứng cá (uống trong và bôi ngoài) và rôm sảy (uống trong và bôi ngoài, khi khô thì tắm).
Cách bào chế: Mướp đắng tươi 200 g cắt nhỏ, sắc 3 lần với nước, mỗi lần lấy 1 bát, tất cả cô lại còn 1 bát, chia làm 3-4 lần uống (hoặc cả uống trong, bôi ngoài) trong ngày. Trẻ em dùng nửa liều trên.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly