30/9/13

Bí đỏ: Thực phầm dinh dưỡng công hiệu thần kỳ - Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm được người Nhật Bản tin tưởng và sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Thịt bí đỏ giàu vitamin A, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của thị giác, giúp tăng trưởng xương và sự sinh sản đồng thời tham dự vào sự tổng hợp protein và điều hòa hệ miễn dịch, góp phần cung cấp chất dinh dưỡng và bảo vệ cho làn da.

Bí đỏ - một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng



Các chất xơ, chất sắt cao cùng với thành phần vitamin C, ma giê, kali, acid folic và nhiều nguyên tố vi lượng khác có trong bí đỏ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong các bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó bí do bí đỏ không chưa chất béo và chứa ít calo nên có thể sử dụng để giảm cân hiệu quả.
Trong bí đỏ có chứa acid glutamic, đây là chất cần thiết cho hoạt động của não bộ, giúp bồi dưỡng thần kinh và các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh, não bộ. Vì vậy bí đỏ được dùng nhiều trong dân gian như một món ăn bổ não, giúp khắc phục tình trạng suy nhược thần kinh và vấn đề chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em.
Công dụng của bí đỏ
Canh bí đỏ giúp khắc phục tình trạng suy nhược thần kinh
Chất caroten trong bí đỏ có tính chất oxy hóa cao, rất tốt cho sự phát triển của trẻ em. Hàm lượng caroten được quyết đinh bởi màu vàng cam của bí đỏ, màu bí đỏ càng đậm thì lượng caroten càng cao. Khi mua bí đỏ, bạn nên chọn những loại bí đỏ già sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.
Bí đỏ còn được dùng nhiều trong trường hợp bị táo bón bởi các chất sợi trong bí sẽ giúp ruột vận chuyển thức ăn dễ dàng hơn, còn chất mannitol lại có tính nhuận tràng nhẹ.
Công dụng của bí đỏ
Ăn bí đỏ thường xuyên góp phần làm giảm nguy cơ sạn thận
Trong quả bí đỏ, chỉ có phần hạt là chứa chất béo và cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Bên cạnh đó thì nó cũng chứa nhiều vitamin, chất khoáng cùng những amino acid cần thiết như alanin, glycin, glutamin, có thể giảm bớt các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
Magie có trong hạt bí đỏ góp phần vào việc khoáng hóa xương, gia tăng các tác động biến dưỡng của các enzim, việc co thắt cơ, giúp tăng sức khỏe cho răng và chức năng hệ miễn nhiễm.
Ngoài ra, hạt bí đỏ giàu phosphore cũng hữu ích cho việc khoáng hóa răng và xương đồng thời có thể góp phần làm giảm nguy cơ sạn thận.
Hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn nhé để khám phá những tác dụng tuyệt vời của chúng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly