19/9/13

Xây dựng cơ bắp ngoài việc chăm chỉ luyện tập tại các phòng thể hình, nam giới cần bắt đầu với một chế độ dinh dưỡng phù hợp.  Muốn cơ bắp phát triển cần uống nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu năng lượng. Ăn uống đúng cách giúp bổ sung năng lượng, sửa chữa các mô cơ và hình thành cơ bắp.

Những thực phẩm dưới đây sẽ góp phần hình thành cơ bắp cho nam giới:
- Trái cây và rau xanh là nên tảng của chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước. Rau chứa một lượng nhỏ protein.


Trái cây và rau là nền tảng chế độ ăn uống lành mạnh
- Sữa chua ít béo cung cấp protein chất lượng cao, tinh bột và các vitamin thiết yếu như  vitamin D, kali, canxi.  Sữa hương vị socola một thứ nước giải khát phục hồi sau tập luyện tuyệt vời. Nếu không dung nạp lactose, nam giới có thể sử dụng sữa chua thay thế.
- Thịt nạc là nguồn cung cấp protein, sắt và các axit amin bào gồm leucine tuyệt vời. Thịt nạc là yếu tố quyết định phổ biến tới chiến lược xây dựng cơ bắp của nam giới.
- Gà thịt đen cung cấp nhiều hơn 25% sắt và gấp 3 lần kẽm so với gà trắng cho một hệ miễn dịch khoẻ mạnh.
- Trứng. Trong trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu.  Có thể ăn 1 ngày 1 quả bao gồm cả lòng đỏ. Lòng đỏ trứng chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng như  lutein tốt cho mắt.
thuc pham giup xay dung co bap
Trong trứng có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết
- Các loại hạt - không ướp muối, sống hoặc nướng - là nguồn cung cấp protein. Chúng cũng cung cấp vitamin, chất chống oxy hoá, chất xơ và chất béo lành mạnh.
- Đậu và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp carbonhydrate tuyệt vời. Chúng cũng cung cấp một lượng nhỏ protein, năng lượng và chất xơ, chất chống oxy hoá.
Để có cơ bắp khoẻ mạnh, nam giới nên bổ sụng chế độ ăn uống có chứa tất cả các chất dinh dưỡng và lượng nhỏ chất béo lành mạnh trong suốt cả ngày. Bổ sung thức uống giàu protein như sữa sô cô la trong vòng một giờ sau khi tập thể dục sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp.
thuc pham giup xay dung co bap
Protein là yếu tố quyết định thành công trong chiến lược xây dựng cơ bắp
Nam giới cũng cần biết cân bằng năng lượng tiêu thụ. Không quá nhiều calo dẫn tới tình trạng tăng mỡ trong cơ thể. Bổ sung protein giúp xây dựng cơ bắp và sửa chữa các mô trong cơ thể. Ngoài ra, còn thực hiện các chức năng khác snhuw kích thích tố sản xuất và yếu tố miễn dịch. ADA khuyến cáo mỗi vận động viên nam bổ sung 1,2 gram protein cho mỗi kg trong lượng cơ thể. Trong khi đó những người tập thể hình cần 1,6 đến 1,7 gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly