19/9/13

Những món ăn vặt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ở trẻ em như sữa chua, quả óc chó. Những thực phẩm này thực sự giúp tăng cường bảo vệ hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.
1. Sữa chua: Sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi được gọi là chế phẩm sinh học. Những vi khuẩn có lợi tổn tại trong đường ruột của trẻ và giúp tiêu hoá và hấp thu thức ăn. Vi khuẩn này cũng đóng vai trò trong việc giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những đứa trẻ ăn nhiều sữa chua giảm 19% nguy cơ nhiễm cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng.


Sữa chua giúp tăng cường miễn dịch
2. Sữa chua uống: Sữa chua uống cũng chứa rất nhiều chế phẩm sinh học có lợi. Một số nghiên cứu cho thấy, sữa chua uống có thể giúp cho hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh hơn.
3. Quả óc chó: Quả óc chó có axit béo omega - 3 lành mạnh, tốt cho sức khoẻ. Các chuyên gia cho rằng, chất béo omega - 3 có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật đặc biệt là nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ.
4. Trái cây và rau: Để giúp hệ miễn dịch khoẻ mạnh, cần cung cấp đầy đủ vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt, dâu tay, ớt chuông, bông cải xanh và khoai lang.
5. Thịt nạc: Thịt nạc cung cấp protein tạo nên sức mạnh cơ bắp. Nó còn chứa nhiều kẽm, giúp tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng.
thuc pham tang cuong he mien dich
Ăn uống đúng cách giúp trẻ tránh được cảm cúm thông thường
Lời khuyên khi chọn thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch
- Chọn thực phẩm lành mạnh: Không nên chỉ chọn đơn điệu một loại thực phẩm nào đó. Nên cho trẻ ăn phong phú các loại thực phẩm trái cây, ngũ cốc và thịt nạc.
- Không phải lúc nào ăn nhiều cũng là tốt: Thực phẩm là tốt nhưng không ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Ăn vừa đủ để không ngán vừa giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.
- Biết giới hạn: Nếu con trẻ bị ho hoặc cảm lạnh, đó không phải hoàn toàn là do trẻ đã không được ăn uống đầy đủ. Đó là một phần của cuộc sống bé phải trải qua.
- Chọn những sản phẩm tự nhiên nhất: Ăn một quả cam sẽ tốt hơn là nước cam ép đóng chai.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly