11/9/13

Chỉ cần sử dụng 2-4 thìa tinh dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe bởi dầu dừa có tác dụng làm tăng sức đề kháng của cơ thể đồng thời làm giảm các nguy cơ về tim mạch và hạn chế các tình trạng viêm da thường gặp. Bên cạnh đó, tinh dầu dừa cũng được coi là một trong các thần dược cho sắc đẹp của chị em phụ nữ.


1. Tăng cường khả năng miễn dịch
Tác dụng tuyệt vời từ dầu dừa


Tinh dầu dừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể
Trong tinh dầu dừa có chứa khoảng 50% axit lauric, đây là một thành phần chính của chất béo trong sữa mẹ, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp chống lại các vi rút và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu dừa rất lành tính nên thích hợp với trẻ nhỏ, người già và những người có khả năng kháng khuẩn kém như phụ nữ mang thai, những người bệnh,...

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Dầu dừa là chất dễ thủy phân nên rất hữu ích cho những người thường xuyên gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa và thể trạng yếu. Bên cạnh đó, một số người bị sỏi mật, túi mật hay viêm túi mật cũng nên kết thân với tinh dầu dừa.


Khám phá các công dụng tuyệt vời từ tinh dầu dừa
Tinh dầu dừa có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa
3. Tốt cho gan

Tinh dầu dừa khi được cung cấp vào cơ thể có tác dụng làm tan chảy các tế bào mỡ, từ đó giúp làm giảm hàm lượng mỡ có trong gan. Vì vậy sử dụng dầu dừa thường xuyên sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh như viêm gan B, bệnh gan nhiễm mỡ,...

4. Chăm sóc tóc

Một nghiên cứu gần đây cho biết dầu dừa có tác dụng bảo vệ tóc rất hiệu quả. Tinh dầu dừa giúp cho mái tóc của bạn không những không bị trẻ ngọn mà còn cung cấp dưỡng chất cho mái tóc bóng khỏe và hạn chế hiện tượng bong vẩy da dầu hay gàu. Để chăm sóc tóc với tinh dầu dừa, bạn chỉ cần thoa đều một chút dầu dừa lên mái tóc, sau đó để khoảng 30 phút thì gội lại với dầu gội là xong.


Khám phá các công dụng tuyệt vời từ tinh dầu dừa
Tinh dầu dừa còn có tác dụng chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả
5. Trị rạn da

Bên cạnh việc chăm sóc tóc hiệu quả thì dầu dừa còn có tác dụng trị rạn da nhanh chóng. Thật vậy, dầu dừa khi được thoa vào da sẽ thẩm thấu vào bên trong da và làm tăng tính đàn hồi của da, giúp da của bạn thêm mịn màng và trắng sáng hơn. Lợi ích này của dầu dừa đặc biệt rất phù hợp cho các bạn gái bước vào tuổi dậy thì, những người giảm cân nhanh và những chị em phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng rạn da.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly