30/9/13

Công thức kết hợp thực phẩm cực tốt cho sức khỏe - Các loại thực phẩm kết hợp với nhau nếu đúng cách sẽ làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những cặp đôi thực phẩm tốt cho sức khỏe nhé.

1. Sữa chua và chuối
Sữa chua và chuối đều là những loại thực phẩm có chứa nhiều năng lượng, đặc biệt rất phù hợp với những người sau khi luyện tập thể dục thể thao, để đẩy nhanh tốc độ phục hồi của cơ bắp.

Chuối khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp
Sự kết hợp tuyệt vời giữa carbonhydrate và protein có trong chuối và sữa chua sẽ giúp sản sinh thêm nhiều insulin, từ đó tạo điều kiện cho các cơ bắp được bù đắp lại các dưỡng chất vừa bị mất đi như glucose, các a-xít amin một cách nhanh hơn, giúp hệ cơ trở nên mạnh mẽ hơn sau khi hoạt động quá mức.
2. Đậu ve và khoai tây
Trong đậu ve có chứa nhiều chất sắt non-heme, đây là một loại chất sắt rất cần thiết cho sự sản xuất ra các huyết sắc tố - một loại protein giữ nhiệm vụ vận chuyển ô xy đến não bộ và các cơ. Tuy nhiên cơ thể của chúng ta chỉ có thể hấp thu được rất ít chất sắt này.
Thực phẩm dinh dưỡng
Đậu ve và khoai tây là cặp đôi thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe
Để tăng cường khả năng hấp thu chất sắt non-heme từ đậu ve, bạn nên kết hợp đậu ve với các loại thực phẩm giàu vitamin C như khoai tây, cà chua, cam,… Vitamin C sẽ giúp chuyển hóa chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn.
Nếu lượng sắt trong cơ thể của chúng ta ở mức thấp sẽ dễ dẫn tới tình trạng mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thử kết hợp đậu ve với khoai tây trong các bữa ăn hàng ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh nhé.
3. Trà xanh và nước chanh
Chất catechin có trong trà xanh là những chất chống ô-xy cực kỳ mạnh mẽ. Một kết quả nghiên cứu vào năm 2006 tại Nhật Bản ở hơn 40.000 người Nhật trưởng thành cho thấy những người uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với những người không uống.
Thực phẩm dinh dưỡng
Trà xanh và nước chanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Tuy nhiên, cũng theo một nghiên cứu khác của Mỹ cho thấy, nếu thêm vào trà xanh một lượng nhỏ nước ép từ các loại trái cây có họ cam như chanh, bưởi, cam sẽ làm giảm được mức độ phân hủy của các chất catechin trong hệ thống tiêu hóa, khiến cơ thể hấp thu các chất chống ô-xy hóa này một cách nhanh chóng hơn.
4. Táo và mâm xôi
Táo kết hợp với mâm xôi sẽ trở thành một cặp đôi thực phẩm phòng ngừa nguy cơ bị ung thư. Bởi các chất chống ô-xy hóa ellagic có trong quả mâm xôi sẽ làm tăng khả năng của chất chống ô xy hóa quercetin trong việc giết chết các tế bào ung thư.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly