23/9/13

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, chế độ dinh dưỡng và thực phẩm chức năng đóng vai trò quyết đình trong việc điều trị. Chế độ ăn hằng ngày của người bị bệnh tiểu đường ngoài những khẩu phần ăn kiêng ra còn phải bổ sung thêm trái cây để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Vậy loại trái cây nào tốt và thân thiện mà người mắc bệnh tiểu đường nên ăn?


1. Bưởi
Bưởi là một loại quả họ nhà cam. Trong bưởi có rất nhiều vitamin C, hàm lượng đường thấp vì thế vừa đảm bảo dinh dưỡng cho người tiểu đường lại vừa không lo bị tăng đường huyết. Người bị bệnh tiểu đường có thể ăn nửa trái bưởi một ngày.
Bưởi
Bưởi rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
2. Đào
Trái đào là một nguồn tốt cho vitamin A và C. Đào cũng giàu kali và chất xơ, chỉ số đường (GI) thấp nên rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
3. Táo
Táo chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể.
Táo
Táo có hàm lượng đường rất thấp
4.Đu đủ
Đu đủ là loại hoa quả tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh khác nhau nếu dùng đúng cách, trong đó nổ bật là bệnh tiểu đường. Cách dùng: dùng 2 miếng đu đủ sẽ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate và thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho một bữa sáng lý tưởng.
Đu đủ
Đu đủ là một lựa chọn lý tưởng cho bệnh tiểu đường
5. Roi
Giống như bưởi, roi cũng là loại quả có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Thậm chí cả hạt roi cũng có tác dụng chữa bệnh, bạn có thể ăn roi sau đó lấy hạt phơi khô và tán thành bộ, uống với nước. Cách làm này không những tốt đối với bệnh tiểu đường mà nó còn giúp bạn thỏa mãn cơn khát và ngăn ngừa tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Roi
Roi hầu như không chứa đường
Vanessa

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly