21/9/13

Bật mí những loại thực phẩm chống nắng cho da hiệu quả - Mùa hè đến, rất nhiều chị em phụ nữ đều lo sợ làn da của mình sẽ bị bắt nắng. Đa số các chị em sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da, nhưng bên cạnh đó còn có những thức ăn chống nắng cho da rất hiệu quả mà nhiều chị em chưa được biết tới.

Có rất nhiều loại thức ăn chống nắng cho da, nhưng sau đây chỉ xin giới thiệu 5 loại thức ăn dễ tìm thấy nhất:
1. Khoai lang
Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất beta caroten có chức năng chống oxi hóa, có thể giúp làn da tăng thêm sức đề kháng với bên ngoài. Không những thế công dụng lớn nhất của nó là có thể ngăn ngừa các tia cực tím, tái tạo các tế bào da làm cho da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.
2. Quả óc chó

quả óc chó có tác dụng chống nắng
Quả óc chó chứa rất nhiều Vitamin E, giúp tăng sức chịu đựng cho làn da, ngăn chặn các sắc tố melanin sản sinh, là nguyên nhân làm cho làn da bị sạm nám do ảnh hưởng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.
3. Nho
quả nho đen
nho đen cũng có tác dụng chống nắng cho da
Nho là loại quả chứa rất nhiều sắc tố màu tím có tên là anthocyanin. Đây là loại sắc tố có thể giúp cho cơ thể bạn chống lại một số nguy cơ về bệnh mãn tính, ngoài ra nó còn tăng cường khả năng chống nắng cho da. Vì vậy, đây có thể coi là loại thức ăn chống nắng cho da rất tốt.
4. Chocolate
Khoa học đã chứng minh trong chocolate có chất chống nắng rất tốt, vì thế sử dụng cà phê để giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời là một phương pháp rất có hiệu quả trong  việc chống nắng cho da.
5. Cà chua
cà chua chín
ăn cà chua hàng ngày để có làn da săn chắc và mịn màng
Cà chua là loại hoa quả rất tốt cho việc chống ô xy hóa. Các chất chống ôxy hóa và chất lycopene có trong cà chua có tác dụng chống lại tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời một cách hữu hiệu. Nếu muốn làn da của mình không bị bắt nắng hãy sử dụng cà chua mỗi ngày như một loại thức ăn chống nắng cho da.
C.T.T.H

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly