17/9/13

Vào mùa hè, trái bơ là một trong những loại quả phổ biến. Trái bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà con tốt cho việc làm đẹp của các chị em nhờ những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại

- Trái bơ là nguồn cung cấp vitamin C, đồng, kẽm... được coi là một "siêu sao dinh dưỡng".  Axit  oleic là một loại chất béo đơn, không bão hòa được tìm thấy trong trái bơ (hay còn gọi là acid Omega-9), có tác dụng giảm cholesterol và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường.

Trái bơ chứa nhiều khoáng chất

- Trái bơ rất giàu axit folic. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai, có vai trò thúc đẩy các tế bào và mô phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa những khuyết tật cho thai nhi như tật nứt cột sống, khuyết ống thần kinh...
-  Lượng kali trong trái bơ còn dồi dào hơn cả chuối (chiếm khoảng 60%). Kali  giúp điều hòa huyết áp.  Bơ cũng được coi là trái cây giúp cơ thể cải thiện khả năng hấp thu carotenoids.
gia tri dinh duong tu trai bo
Trái bơ có nhiều vitamin E, K
- Trái bơ chứa một lượng lớn vitamin E, không chỉ có tác dụng cải thiện làn da, nó còn giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các bệnh tim mạch, ung thư.
- Bơ còn chứa nguồn lutein cao, có tác dụng bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
- Trái bơ giàu chất xơ nên nó cũng mang lại lợi ích tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa chứng táo bón, bệnh trĩ.
- Một công dụng tuyệt vời của trái bơ là góp phần quan trọng làm đông máu và giúp hoạt động của một số protein trong xương do có chứa nhiều vitamin K.
gia tri dinh duong tu trai bo
Sinh tố bơ ngon, bổ dưỡng
Do có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể, trái bơ xứng đáng được xuất hiện nhiều hơn trong chế độ ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Ngoài sinh tố bơ, bạn có thể chế biến thành nước sốt, kem hay món hoa quả dầm.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly