16/9/13

Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Ăn một trái Táo tây mỗi ngày sẽ không phải gặp bác sĩ…” Câu này có nghĩa là táo có rất nhiều tác dụng chữa bệnh.




Dưới đây là một số tác dụng của quả táo:
Ngừa bệnh loãng xương
Trong táo chứa các nguyên tố tốt cho hệ xương như nguyên tố bo. Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bo có thể làm tăng đáng kể lượng estrogen trong máu và nồng độ của các hợp chất khác, các chất này có hiệu quả ngăn ngừa mất can-xi.
Các chuyên gia Y tế cho rằng, phụ nữ sau mãn kinh nếu mỗi ngày hấp thụ đủ 3g bo thì tỷ lệ mất can-xi có thể giảm 46%.
Phòng bệnh tim
Thành phần chủ yếu của táo là axit folic và vitamin B, có tác dụng ngừa bệnh tim. Chất chống ôxy hóa trong táo có lợi cho hoạt động của tim, chất xơ, pectin, chất chống ô-xy hóa và các thành phần khác trong táo có thể giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng hàm lượng cholesterol tốt lên, mà cholesterol xấu chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.
Trong một nghiên cứu của trường ĐH Rio de Janeiro (Brazil), 3 nhóm phụ nữ trung niên thừa cân sẽ ăn 3 quả táo/ngày, 3 quả lê/ngày, 3 bánh bột yến mạch/ngày. Sau 12 tuần thấy rằng, nhóm ăn táo và lê trọng lượng cơ thể giảm 1,22kg, nhóm ăn bột yến mạch trọng lượng cơ thể thay đổi không đáng kể.
Táo là một thực phẩm giàu chất xơ, lượng calo thấp, thường xuyên ăn không thấy có cảm giác đói, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.
Trung hòa axit trong cơ thể con người
70% các bệnh trong cơ thể của phụ nữ có tính axit mà táo lại là một thực phẩm có tính kiềm, do vậy ăn táo có tác dụng tăng cường thể lực và khả năng kháng bệnh.
Phòng ngừa ung thư
Một nhóm các nhà nghiên cứu ở trường Đại học tổng hợp Cornell (Hoa Kỳ) đã phát hiện thấy cao chiết từ Táo tây đã ngăn chặn được 43% sự tái sinh các tế bào ung thư đại tràng và 57% sự tái sinh các tế bào ung thư gan. Nguyên nhân là do sự kết hợp của các hợp chất có chứa phenol trong đó có các flavonoid như quercetin, đã làm giảm 20 – 50% nguy cơ ung thư phổi.
Giúp phụ nữ trở nên thon thả hơn
Trong một công trình nghiên cứu ở Nam Mỹ (công bố trên Tập san dinh dưỡng) gồm 411 phụ nữ bị béo phì (tuổi từ 30 – 50) đã ăn theo chế độ chặt chẽ gồm một quả Táo tây hoặc một quả Lê hay một bánh quy làm từ Yến mạch, ba ngày ăn một lần (ba loại thực phẩm này cung cấp cùng một lượng calo). Sau 12 tuần, số người ăn Táo hay Lê đã giảm được T áo tây hiện được tiêu thụ nhiều ở nước ta. Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Ăn một trái Táo tây mỗi ngày làm thầy thuốc cách xa mãi mãi…” Điều khôn ngoan đó của nhân dân đã được khẳng định trong kết quả nghiên cứu gần đây, chứng minh đức tính của loại quả mà người phương Tây ưa thích.
Có lợi cho phổi
Các nhà khoa học ở úc phát hiện thấy nguy cơ bị hen giảm đi ở những người ăn Táo và Lê thường xuyên (điều này không thấy ở người sử dụng các loại quả khác).
Công trình nghiên cứu ở Phần Lan điều tra trên 10.000 người (cả nam lẫn nữ) đã xác nhận: Táo tây và Cam là hai loại quả có lợi nhất để phòng chống bệnh hen.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly