2/10/13

Thưởng thức món ăn bổ dưỡng từ thịt bò ngon tuyệt cú mèo - Móng giò lợn là một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp bổ huyết, thông sữa, thường được dùng chữa các chứng bệnh như sản phụ khí huyết suy nhược, thiếu sữa hoặc mất sữa, ung thũng, nhọt độc. Cụ thể:

1.Chữa thiếu máu, thiếu sữa ở phụ nữ sau sinh
Phụ nữ sau khi sinh con thường cần được bổ sung dưỡng chất cũng như các loại thức ăn để tránh thiếu máu và thiếu sữa. Các bài thuốc từ móng giò lợn sẽ giúp ích rất nhiều để bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ sau khi sinh. Cách làm như sau: Lấy 2 cái móng giò làm sạch, chặt miếng, chần qua nước sôi rồi đem hầm kỹ với 30g đương quy, 1000ml nước sạch, nêm gia vị vừa đủ và ăn nóng. Ngoài ra, có thể kết hợp hầm móng giò với đậu tương, lạc hoặc với hoàng kỳ, đương quy, xuyên sơn giáp, thông thảo….. giúp phụ nữ sau khi sinh con không bị thiếu sữa, sữa loãng, thiếu máu, da khô, chán ăn hay đại tiện lỏng nát…
Móng giò lợn có tác dụng chữa thiếu máu, thiếu sữa
Móng giò lợn có tác dụng chữa thiếu máu, thiếu sữa
2. Chống nếp nhăn
Đối với các chị em phụ nữ việc xuất hiện nếp nhăn là biểu hiện của sự lão hóa và sẽ khiến họ thiếu tự tin hơn. Vì vậy, họ đã làm đủ mọi cách để ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên ít người biết rằng, món ăn móng giò lợn kết hợp với, lạc nhân 100g, đại táo 10 quả, nước sạch 1.000ml ninh nhừ, ăn thường xuyên sẽ giúp bổ khí ích huyết, hoạt huyết, phòng chống nếp nhăn trên da mặt một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, các chị em phụ nữ mỗi tuần hãy ăn ít nhất 1 lần món ăn bổ dưỡng này để cải thiện đáng kể tình trạng xuất hiện nếp nhăn của mình nhé.
Móng giò giúp ngăn ngừa lão hóa
Móng giò giúp ngăn ngừa lão hóa
3. An thần, chữa động kinh
Móng giò lợn ngoài tác dụng điển hình là giúp thiếu sữa, chống nếp nhăn thì nó còn là món ăn giúp an thần và chữa động kinh rất tốt. Cách chế biến: Chúng ta lấy 2 cái móng giò, 1 quả tim lợn và 30g địa du tươi. Móng giò làm sạch, chặt miếng, chần qua nước sôi; tim lợn rửa sạch, thái miếng. Tất cả đem hầm thật nhừ trong lửa nhỏ, nêm gia vị đầy đủ và ăn nóng hàng ngày. Ăn liên tục trong vòng 30 ngày sẽ giúp bổ khí, dưỡng huyết, an thần và giảm tác động của bệnh động kinh.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly