7/10/13

Rau mồng tơi: Dược phẩm chữa bệnh không phải ai cũng biết - Rau mồng tơi ngoài việc được sử dụng làm nguyên liệu trong các món ăn thì nó còn là bài thuốc giúp chữa nhiều bệnh cho con người.

Trong dân gian, rau mồng tơi (hay còn gọi là mùng tơi) thường được biết đến là một vị thuốc mà không đơn thuần chỉ là nguyên liệu trong các bữa ăn. Theo Đông y, rau mồng tơi có vị chua ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hoạt tràng, lương huyết, giải độc. Cụ thể một số bài thuốc từ rau mồng tơi như sau:
Chữa Đại tiện táo bón: Lấy 500g rau mồng tơi, rửa sạch, cho vào nồi nấu cùng tương, giấm và gia vị để làm món canh ăn. Ăn liên tục trong vài ngày sẽ giúp bạn đi ngoài phân lỏng và hết táo bón.


Rau mồng tơi giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón
- Chữa bí tiểu, đái rắt: Dùng khoảng 70-100g rau mồng tơi, rửa sạch, sắc nước uống thay trà hàng ngày. Uống liên tục trong vòng 1 tuần và theo dõi bệnh. Nếu thấy đi tiểu được bình thường thì uống khoảng 2 ngày/tuần cho đến khi khỏi hẳn bệnh thì thôi.
- Chảy máu cam: Dùng mồng tơi tươi giã nát, sau đó lấy bông thấm nước cốt, nhét vào lỗ mũi.
Rau mồng tơi không chỉ là một món ăn 2
Rau mồng tơi giúp chữa chảy máu cam, đau khớp
- Đau khớp: Lấy 50 - 100g rau mồng tơi, 1 cái chân giò, đổ thêm nước và 1 cốc rượu, sau đó cho hầm chín rồi bắc ra ăn hàng ngày.
- Chữa bỏng: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát, lấy nước bôi lên chỗ da bị bỏng.
Rau mồng tơi không chỉ là một món ăn 3
Rau mồng tơi giúp lợi sữa, chữa mụn nhọt
- Lợi sữa: Phụ nữ sau khi đẻ ít sữa, nên nấu canh rau mồng tơi ăn thường xuyên sẽ  giúp lợi sữa.
- Chữa mụn nhọt: Nếu bị mụn nhọt, bạn có thể lấy lá rau mồng tơi tươi, giã nát, sau đó đắp vào chỗ bị bệnh khoảng 2 lần mỗi ngày.
Tuy nhiên vì rau mồng tơi có tính hàn nên những người hay bị lạnh bụng, ỉa chảy, đại tiện lỏng nên hạn chế sử dụng rau mồng tơi.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Vân Ly